Tinh Bột Khoai Tây Eufood 400g
Tinh Bột Khoai Tây Eufood 400g
Tinh Bột Khoai Tây Eufood 400g

Tinh Bột Khoai Tây Eufood 400g

40.000 đ
Thành phần : 100% Tinh bột khoai tây
Xuất xứ: Đức
Nhập khẩu và Phân phối : CT CP XNK EUFOOD VIET NAM
Bảo quản : Nơi khô náo, thoáng mát, sạch sẽ, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao
Lưu ý, không sử dụng sản phẩm khi quá hạn hoặc bị hỏng do không bảo quản đúng cách
Số lượng
Thichlambanh Đảm Bảo Trả hàng hoàn tiền nếu sản phẩm lỗi

Tinh bột khoai tây là gì?
Tinh bột khoai tây là phần bột được chiết xuất từ củ khoai tây. Tinh bột khoai tây tồn tại ở các hạt tế bào hạt tinh bột. Để thu được tinh bột khoai tây, người ta tác động vật lý lên khoai tây bằng cách nghiền hoặc xay nhuyễn cùng với nước.

Sau đó gáng lọc lắng để thu được hỗn hợp dịch tinh bột khoai tây gồm nước và tinh bột. Cuối cùng qua công đoạn sấy để thu được thành phẩm cuối cùng là tinh bột khoai tây.

Tinh bột khoai tây có màu trắng, chứa một lượng calorie và carbonhydrate nhất định. Được sử dụng nhiều trong chế biến thực phẩm, đặc biệt đối với các món bánh hoặc súp nhằm tạo kết cấu sánh, mềm và trong suốt cho thực phẩm. Ngoài ra, tinh bột khoai tây nguyên chất còn được ứng dụng trong công nghệ làm đẹp thẩm mỹ.
Tinh bột khoai tây và bột khoai tây giống hay khác nhau?
Nhiều người dùng thường có sự nhầm lẫn giữa tinh bột khoai tây và bột khoai tây. Cơ bản bởi tên của chúng gần chúng nhau. Nhiều người lợi dụng để trục lợi cá nhân bằng việc pha trộn bột khoai tây và tinh bột khoai tây để đẩy giá và bán ra ngoài thì trường. Vậy chúng khác nhau như thế nào? Cụ thể như sau:

Nếu bạn chưa rõ cách phân biệt bột khoai tây và tinh bột khoai tây bạn có thể thử bằng cách sau.

Múc một muỗng tinh bột khoai tây cho vào chén cùng một chút nước. Tinh bột khoai tây sẽ không sánh lại như khi bạn pha bột gạo mà chúng sẽ đặc và hơi cứng ở đáy chén. Nếu tiếp tục khuấy và thêm nước, tinh bột sẽ tan đều tương tự như khi bạn pha bột sắn dây.

Tác dụng của tinh bột khoai tây trong nấu ăn
Ngoài việc sử dụng tinh bột khoai tây trong nấu ăn, chúng còn được sử dụng nhiều trong công nghiệp chế biến thực phẩm. Bởi công dụng là chất tạo kết cấu đặc, sánh chính vì vậy tinh bột khoai tây được dùng để chế biến các món hầm, nấu soup, làm nước sốt, kem tươi hay bánh pudding.

Đặc biệt với các món bánh cần độ mềm và trong suốt thì việc chọn lựa bột khoai tây để làm chất đệm giúp thành phẩm trong và mềm hơn chính là lựa chọn hoàn hảo.

Bên cạnh đó, tinh bột khoai tây còn được sử dụng để áo các loại bánh như bánh mochi Nhật, bánh nếp. Giúp bánh không bị dính và giữ được mùi vị đặc trưng không thay đổi cho bánh.

Ngoài ra, tinh bột khoai tây còn được sử dụng trong các món nướng, món chiên. Với mục đích tạo độ giòn và giữ các món chiên giòn lâu không bị ỉu như bột bắp.

Tác dụng của tinh bột khoai tây trong thực phẩm 

Tinh bột khoai tây có giá không quá đắt, tuy nhiên khi mua bạn cần cẩn thận trong việc tìm hiểu địa chỉ cung cấp tinh bột để không phải mua phải hàng kém chất lượng. Tinh bột khoai tây cũng khá dễ để bảo quản, bạn chỉ cần bảo quản chúng ở hộp kín, đặt ở nơi thoáng mát và sử dụng trong 5 - 6 tháng.