Cách làm bánh su kem truyền thống và bánh su kem vỏ giòn vị matcha bất bại, công thức được chia sẻ bởi Thichlambanh.com, tất cả nguyên liệu và dụng cụ làm bánh su kem đều có sẵn tại Thiclambanh.com.

Bánh su kem đã không còn xa lạ với tất cả mọi người, chiếc bánh mềm thơm bơ với lớp kem béo ngậy bên trong khiên ai cũng yêu thích, đặc biệt là các bạn nhỏ.

Xem thêm:

Hôm nay, Thích Làm Bánh xin chia sẻ cách làm bánh su kem vị truyền thống và cách làm bánh su kem vỏ giòn vị matcha. Cùng vào bếp với Thích Làm Bánh để tạo nên những chiếc bánh su siêu thơm ngon chiêu đãi cả nhà nào!

 

Nguyên liệu:

Phần vỏ su kem:

70gr bột mì đa dụng

50gr đường

50gr bơ nhạt đã để mềm

3gr muối

130ml nước

2 quả trứng gà

Phần vỏ giòn matcha:

60gr bột mì đa dụng

60gr bơ nhạt đã để mềm

50gr đường

5gr bột matcha

Phần nhân kem:

2 lòng đỏ trứng

60gr đường

20gr bột bắp

240ml sữa tươi không đường

180gr whipping cream

Hướng dẫn cách làm bánh su kem:

Bước 1: làm vỏ bánh su kem giòn

Cho 60gr bơ nhạt và 50gr đường và trộn đều cho hòa quyện với nhau. Rây 60gr bột mì đa dụng và 5gr bột matcha vào hỗn hợp cho thật mịn. Dùng phới trộn cho thật mịn.

Sau đó, trải giấy nến, cho hỗn hợp bột này lên giấy nến. Dùng 1 tấm giấy nến khác đặt lên, cán bột thành miếng mỏng khoảng 0.3cm.

Để bột vào ngăn mát tủ lạnh cho bột cứng lại.

Bước 2: làm nhân kem thứ nhất

Cho 2 lòng đỏ trứng và 30gr đường vào nồi trộn chung cho tan, cho vào hỗn hợp 20gr bột bắp, trộn cho đường tan hết.

Bắt nồi lên bếp, đun 240ml sữa tươi không đường. Lưu ý chỉ đun đến khi sữa ấm lên, có hơi bốc lên là được, không để nóng quá vì khi cho sữa vào hỗn hợp trứng ở trên sẽ làm trứng chín lợn cợn.

Đổ sữa vào hỗn hợp trứng bột, vừa đổ vừa quậy để hỗn hợp tan với nhau. Lọc quay rây cho không còn lợn cợn. Bắt lên bếp và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh đặc lại. Cho nhân kem này ra tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: làm vỏ bánh su kem

Bắt nồi lên bếp, cho 130ml nước, cho vào 50gr bơ nhạt và 50gr đường, quậy đều cho đường và bơ tan hết. Rây vào 70gr bột mì và 3gr muối. Đảo đến khi bột dẻo và không dính vào nồi là tắt bếp.

Nhắc nồi xuống bếp, để khoảng 10 phút cho bột nguội bớt, lần lượt đập vào 2 quả trứng và trộn đều với bột. Trộn cho đến khi bột mịn. Cho bột vào túi bắt kem.

Bơm bột lên khay nướng đã lót sẵn giấy nến.

Bước 4: nướng bánh su kem

Lấy phần bột matcha trong tủ lạnh ra và dùng khuôn nhấn để nhấn thành những miếng bột tròn kích thước vừa đủ để đặt lên bánh su kem đã tạo hình trên khay nướng.

Nếu làm bánh su kem truyền thống thì bạn không cần đặt phần vỏ matcha này lên bánh.

Làm nóng lò nướng, sau đó đặt bánh vào nướng ở nhiệt độ 180-190 độ trong 20 phút. Lúc bánh nở ra, miếng bột matcha sẽ chảy ra bọc lấy vỏ bánh su tạo thành lớp vỏ giòn bên ngoài.

Bước 5: làm nhân kem thứ 2

Dùng máy đánh bông mềm 180gr whipping cream và 30gr đường.

Lấy phần kem đã để trong tủ lạnh ra, dùng máy đánh cho nhân kem này mềm lại.

Cho 2 nhân kem trộn chung với nhau, trộn bằng máy cho đến khi đồng nhất.

Cho vào túi bắt kem, dùng đuôi bắt kem dài đầu nhọn loại để bơm nhân bánh.

Sau khi bánh su đã nướng xong, để nguội bớt, bơm nhân kem vào bên trong bánh.

Những chiếc bánh su kem thơm ngon, hấp dẫn đã hoàn thành.

Một vài tip khi làm bánh su kem truyền thống và bánh su kem vỏ giòn:

  • Khi làm nhân su kem có thể tùy chỉnh lượng đường tùy theo khẩu vị.
  • Khi đập trứng vào bột bánh su, đợi bột nguội bớt rồi đập từng quả trứng vào. Không đập trứng vào lúc bột mới nhắc xuống bếp, trứng sẽ chín và làm hỏng bột.
  • Khi bóp bột bánh su kem ra khay để nướng không nên làm quá to và đặt sát nhau, vì bột sẽ nở ra khi nướng.
  • Nhiệt độ lò nướng có sự chênh lệch nhau vì vậy hãy tùy chỉnh nhiệt độ theo lò nướng bạn đang sử dụng. Sau thời gian nướng lấy bánh ra kiểm tra, nếu bánh chưa đạt có thể nướng thêm vài phút nữa.

Cách làm bánh su kem không cần lò nướng:

  1. Làm bánh su kem bằng nồi chiên không dầu: lót giấy nướng vào khay nướng của nồi chiên không dầu, bóp bột bánh lên, nướng 170 độ trong 15-20 phút.
  2. Cách làm bánh su kem bằng nồi cơm điện: Nếu nhà không có lò nướng và nồi chiên không dầu, bạn cũng có thể hấp bánh su kem bằng nồi cơm điện bằng cách hấp. Lót giấy hấp lên khay hấp, bóp bột bánh su kem lên, hấp bánh trong khoảng 25-30 phút. Sau đó để nồi ở chế độ warm trong khoảng 5 phút nữa là được.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết cách làm bánh su kem truyền thống và cách làm bánh su kem vỏ giòn từ Thichlambanh.com.

Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công với món bánh hấp dẫn này!

Tất cả nguyên liệu và dụng cụ đều có sẵn tại các cửa hàng Thichlambanh.com.