Hướng dẫn cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc chà bông siêu đơn giản từ Thichlambanh.com, chỉ với vài phút thực hiện và khoảng 40 phút sấy bánh bằng lò nướng, bạn đã có những thanh gạo lứt ăn vặt ngon miệng và còn hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

Xem thêm:

Cách làm bánh thuyền hạt giòn ngon từ Thích Làm Bánh

Cách làm kẹo Nougat đơn giản, cực ngon và còn đẹp mắt với hoa hồng

Hướng dẫn cách làm bánh su kem 2 loại truyền thống và vỏ giòn

 

Thanh gạo lứt ngũ cốc chà bông là một trong những món ăn vặt healthy, bổ dưỡng hỗ trợ đắc lực cho công cuộc giảm cân. Vì thanh gạo lứt bổ sung năng lượng, nhiều chất dinh dưỡng và giúp no lâu nên có thể hạn chế thèm ăn đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Hướng dẫn cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc chà bông siêu đơn giản từ Thichlambanh.com, chỉ với vài phút thực hiện và khoảng 40 phút sấy bánh bằng lò nướng, bạn đã có những thanh gạo lứt ăn vặt giòn, ngon miệng và còn hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

Nguyên liệu:

Cốm gạo lứt sấy giòn 200gr

Hạt mè trắng 25gr

Hạt bí xanh 25gr

Hạt hướng dương 25gr

Hạt điều rang sẵn 25gr

Hạt hạnh nhân 25gr

Mật ong 110gr

Dầu dừa 30gr

Dụng cụ:

Nồi khuấy

Phới dẹt

Khay nướng chữ nhật + giấy nến

Lò nướng

Cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc chà bông:

  • Rang từng loại hạt (trừ hạt điều) đến khi hạt chín vàng, có mùi thơm.
  • Trộn tất cả các loại hạt với 200gr cốm gạo lứt sấy giòn
  • Đun 110gr mật ong và 30gr dầu dừa trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng cánh gián.
  • Cho hỗn hợp mật ong dầu dừa vào hỗn hợp cốm gạo lứt và hạt. Trộn đều cho cho gạo lứt và các loại hạt ngấm đều, có sự kết dính.
  • Lót giấy nến vào khay, đổ hỗn hợp cốm gạo lứt và hạt lên, dùng phới dẹt dàn đều và nén thật chặt.  ***Lưu ý: ở bước này cần nén thật chặt vì nếu không, sau khi sấy và cắt các hạt sẽ bị rời, không tạo thành khối được.
  • Sấy ở nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 40 phút.
  • Lấy ra khỏi lò, để hơi nguội một chút thì rắc chà bông lên. Lúc này khối gạo lứt còn hơi ấm nên sẽ giúp chà bông bám vào không bị rơi. *** Nhân lúc còn ấm thì nhanh tay cắt khối gạo lứt thành các thanh vừa ăn. Nên cắt khi còn ấm vì nếu để nguội nó sẽ trở nên giòn rất dễ vỡ, khó cắt.
  • Cho vào túi hoặc hộp kín để bảo quản.

Trên đây là hướng dẫn cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc chà bông đơn giản từ Thichlambanh.com. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn vặt lành mạnh và ngon miệng này nhé!

Các nguyên liệu và dụng cụ làm thanh gạo lứt ngũ cốc chà bông đều có sẵn tại các shop Thích Làm Bánh.